Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Xem thử vài thực phẩm giúp bé yêu tăng trí thông minh

Đã có hàng trăm nghìn nghiên cứu khoa học các loại nhằm tìm ra danh sách những thực phẩm giúp bổ sung trí thông minh cho trẻ. Những bậc phụ huynh từ xưa đến nay luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề này. Dưới đây, xin mách mẹ thực phẩn “quyền năng” số 1 trong việc giúp bé yêu thông minh hơn.

Cá hồi (cá trích, cá mòi, cá ngừ): Cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú chẳng những giúp phát triển não bộ mà còn có công năng đẩy mạnh hệ miễn nhiễm, giúp bé yêu nhà bạn thêm thông minh, mắt sáng dáng cao. Trong đó, cá hồi có hàm lượng pro-tê-in cao và có công dụng bảo vệ hệ thần kinh nhờ các axit béo Omega 3 với hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho trẻ. Hơn thế, cá hồi là một trong các thực phẩm tốt nhất cho não của trẻ vì chứa EPA & DHA, hàm lượng chất béo thấp giúp cải tiến hoạt động của các tế bào não, thúc đẩy trí nhớ và khả năng học hỏi của trẻ. Các mẹ cũng có thể cho trẻ ăn nhiều thực phẩm khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ... cũng rất giàu thành phần giàu omega-3 & DHA.

be yeu
Tham khảo vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí tuệ

Các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai, sữa chua…): Nhiều bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày đã được các nhà bác học Mỹ và Úc sau lúc tiến hành đo IQ của 972 trẻ và đi đến kết luận rằng có điểm logic và trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay phô mai thường xuyên. Trong đó, bởi não bộ của trẻ có tới hơn 1 nửa là chất béo nên các sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả. Hơn thế, các mẹ còn giúp trẻ yêu được bổ sung cho bé pro-te-in, canxi, vitamins D và magie khi cho con uống sữa hàng ngày.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò rất thiết yếu cho bé, đặc biệt là đối với trẻ đang trong độ tuổi đến lớp. Thế nhưng, các mẹ cũng nên chú ý, thay vì thịt bò mỡ thì hãy chọn loại thịt bò nạc để không gây ra những ảnh hưởng xấu tới tim mạch và tình trạng cân nặng của trẻ yêu. Thành phần trong thịt bò nạc củng cố sự vững chắc & bình ổn của não, giúp xúc tiến trí nhớ và cho trẻ dễ dàng tập trung hơn bởi có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn. Phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò vừa mềm, lại chẳng có quá nhiều sợi mỡ thích hợp cho trẻ nhất. Lưu ý: có khả năng kết hợp cho trẻ sử dụng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng C như cam, dâu tây, cà chua, ớt ngọt hay pizza… kèm với thịt bò để có thể xúc tiến chất sắt trong hoạt động của não bộ.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-tê-in, là một trong số những thực phẩm cung cấp pro-te-in tự nhiên tốt nhất cho trẻ yêu. Bên cạnh đó, trứng còn chứa choline giúp nâng cấp trí nhớ, DHA và lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não và hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của trẻ. Ăn trứng nhiều sẽ làm cho trẻ thông minh hơn nhưng cần chú ý không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho bé ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét